શું તમે ક્યારેય ઈચ્છ્યું છે કે તમે ભરતી કરનારાઓ અને નોકરીદાતાઓના મન જીતવા માટે ગુપ્ત ફોર્મ્યુલાને અનલૉક કરી શકો?
કમનસીબે દરેક એમ્પ્લોયર તેમના ગ્રેજ્યુએટ કર્મચારીઓ પાસેથી અલગ કૌશલ્ય સેટ શોધી રહ્યા છે તેથી ત્યાં કોઈ વ્યાપક ગુપ્ત કૌશલ્ય રેસીપી નથી. જો કે, ત્યાં કેટલાક સારા સમાચાર છે! અંડરગ્રેજ્યુએટ અને સ્નાતકો માટે ઘણા સંસાધનો ઉપલબ્ધ છે જેના પર આવતીકાલના આદર્શ ભાવિ નેતા પાસે કુશળતા હોવી જોઈએ. વધુ સારું, તમારી નબળાઈઓને જાણવાનો અર્થ એ છે કે તમે હંમેશા પસંદગીના આગામી ઉમેદવાર બનવા માટે તમારા કૌશલ્યના પાયા પર નિર્માણ કરી શકો છો.
1. ભાવનાત્મક બુદ્ધિ
ઇન્સ્ટીટ્યુટ ઓફ લીડરશીપ એન્ડ મેનેજમેન્ટે ભવિષ્યના નેતાઓના લક્ષણો અંગે કેટલાક સંશોધન હાથ ધર્યા હતા. તેઓ સૂચવે છે કે પ્રેરણા અને ભાવનાત્મક બુદ્ધિ એ બે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ કૌશલ્યો છે જે એચઆર મેનેજરો અને ભરતીકારો ભાવિ પ્રતિભાની શોધમાં હોય ત્યારે શોધે છે. તેઓ એવું પણ સૂચન કરે છે કે જે લોકો ભાવનાત્મક રીતે બુદ્ધિશાળી હોય છે તેઓ વિશ્વાસપાત્ર અને સારા વાતચીત કરનારા હોય છે.
તે કેવી રીતે મેળવવું: ભાવનાત્મક બુદ્ધિ એવી વસ્તુ છે જેને વિકસાવવામાં વર્ષો લાગી શકે છે તેથી જો તમારી પાસે આ નથી, તો ચિંતા કરશો નહીં, તે સમયસર પરિપક્વ થઈ શકે છે. વચગાળામાં તમને શું ટિક કરે છે તે શોધવા માટે સક્રિયપણે ખુલ્લા મન અને બહાર જવાનો પ્રયાસ કરવો યોગ્ય હોઈ શકે છે. તમારા સ્ટ્રેસ લેવલ અને ટ્રિગર્સને ઓળખવું એ પણ અન્ય મહત્વપૂર્ણ આંતરવ્યક્તિત્વ કૌશલ્ય છે.
2. વર્ક એથિક
પ્રેરણા એ તેમના ઉદ્યોગમાં તેમની છાપ બનાવવા માંગતા લોકો માટે એક મુખ્ય કૌશલ્ય છે. જેઓ પ્રેરિત, મહત્વાકાંક્ષી અને શીખવા માટે ઉત્સુક છે તેઓ તેમના રસના ક્ષેત્રોમાં સફળ થવાની સંભાવના છે અને તે એક મુખ્ય તત્વ છે જે અમારા ભરતીકારો અમારી સ્નાતક નોકરીઓ ભરવા માટે ઉમેદવારોની શોધ કરતી વખતે શોધે છે.
તે કેવી રીતે મેળવવું: જો તમને કોઈ ચોક્કસ નોકરી માટે અરજી કરવાની પ્રેરણાનો અભાવ હોય, તો સંભવ છે કે તે તમારા માટે યોગ્ય નથી. તમે જે વિશે જુસ્સાદાર છો તે કંઈક શોધો, જે “ઉઠો અને માનસિકતામાં જાઓ” એવી વસ્તુ માટે કુદરતી આવવું જોઈએ જેના વિશે તમે ઉત્સાહી છો.
3. નવીન ગ્રાહક સેવા કૌશલ્યો
તેના મૂળભૂત અર્થમાં નવીનતા એ ઉકેલો દ્વારા નવા મૂલ્યોનો વિકાસ છે જે કાં તો નવી આવશ્યકતાઓને પૂર્ણ કરે છે અથવા મૂલ્ય ઉમેરે છે. ઘણી બધી નવીનતા એ ભૂતકાળને જૂના અને જૂના વિચારની જેમ સમજવું અને તેને વધુ સારા માટે બદલવું છે. અંડરગ્રેજ્યુએટ તરીકે, ઘણા નોકરીદાતાઓ અપેક્ષા રાખે છે કે, ‘તાજા’ પ્રતિભા તરીકે, તમારી પાસે તેમની સમસ્યાઓના નવા અને ‘સેક્સિયર’ ઉકેલો હશે. તમારી નવીનતાને સાબિત કરવામાં સક્ષમ બનવું મુશ્કેલ સાબિત થઈ શકે છે પરંતુ કેટલાક સારા પરિણામો લાવી શકે છે. સમસ્યાને ઠીક કરવા માટે સર્જનાત્મક રીતો સાથે આવવું એ ગ્રાહક સેવા અથવા અમારા જેવા વેચાણ વાતાવરણમાં ખાસ કરીને ઉપયોગી સાબિત થઈ શકે છે.
તે કેવી રીતે મેળવવું: જો તમે વિદ્યાર્થી તરીકે પાર્ટ ટાઈમ જોબ મેળવવા માટે પૂરતા નસીબદાર છો, તો તે છૂટક અથવા સેવા ઉદ્યોગમાં છે. ખાતરી કરો કે તમે તમારા એપ્લિકેશન ફોર્મ પર તમે જે ગ્રાહક સેવા કૌશલ્યો શીખ્યા છો તેની નોંધ કરો જેમાં તમે સકારાત્મક પરિણામ આપ્યું હોય તેવા અણઘડ ગ્રાહક સાથે વ્યવહાર કરવાના ઉદાહરણો સહિત. જો તમે પાર્ટ ટાઈમ સ્ટુડન્ટ જોબ મેળવવા માટે એટલા નસીબદાર ન હો, તો કદાચ આ ચાવીરૂપ કૌશલ્યો મેળવવા માટે એક મેળવવાનું વિચારી શકો.
4. તમે કેવી રીતે શીખો તે જાણીને
તમે કેવી રીતે કામ કરો છો અને કઈ પદ્ધતિ તમારા માટે શ્રેષ્ઠ કામ કરે છે તે સમજવું એ ખરેખર મહત્વનું સાધન બની શકે છે. તમારા માટે કઈ પુનરાવર્તન પદ્ધતિ શ્રેષ્ઠ કામ કરે છે તે વિશે વિચારો. કેટલાક લોકોને માહિતી સાંભળવાની જરૂર છે, કેટલાક તેને લખવાનું અથવા તેને સર્જનાત્મક રીતે મેપ કરવાનું પસંદ કરે છે.
તે કેવી રીતે મેળવવું: VARK લર્નિંગ સ્ટાઇલ ક્વિઝ એ એક સરસ સિસ્ટમ છે જે તમારા માટે શ્રેષ્ઠ શીખવાની શૈલીને ઓળખી શકે છે અને પછી તમે માહિતીને શોષી લેવા અને જાળવી રાખવામાં મદદ કરવા માટે તેનો ઉપયોગ તમારા ફાયદા માટે કરી શકો છો.
5. સમય વ્યવસ્થાપન
શું તમે વિલંબ માટે દોષિત છો? ચિંતા કરશો નહીં, ઘણા લોકો અમુક સમયે વિલંબમાં પડે છે. વસ્તુઓને મુલતવી રાખવાના ઘણા કારણો છે પરંતુ એકવાર તમે તે શા માટે કરો છો તે ઓળખી લો, પછી તમે અંતર્ગત સમસ્યાને ઉકેલવાનું શરૂ કરી શકો છો.
તે કેવી રીતે મેળવવું: જો તમે ખરેખર તમારા વિલંબિત રાક્ષસોને જીતવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યાં છો, તો ખાતરી કરો કે તમે અમારો બ્લોગ વાંચો: વિલંબ કરવાનું બંધ કરો અને ભાડે મેળવો.
6. પ્રતિસાદ આપવા અને પ્રાપ્ત કરવાની ક્ષમતા
પ્રશંસા અને ટીકા સ્વીકારવાની ક્ષમતા ધરાવવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તમારી વ્યાવસાયિક કારકિર્દીના અમુક તબક્કે તમને ઘણાં વિવિધ પ્રતિભાવો આપવામાં આવશે. તે માહિતીને બોર્ડ પર લેવામાં સક્ષમ બનવું અને તે પ્રતિસાદ અનુસાર તમારા કાર્ય અથવા વર્તનને સમાયોજિત કરવું મહત્વપૂર્ણ છે. તમારા સાથીદારોને પ્રતિસાદ કેવી રીતે આપવો તે શીખવું પણ આવશ્યક છે – પછી ભલે તે નકારાત્મક હોય કે સકારાત્મક ટિપ્પણીઓ અથવા બંનેનું મિશ્રણ, તમારે પ્રદર્શનને ઊંચું રાખવા માટે ઉદ્દેશ્ય અને પ્રમાણિક બનવાની જરૂર પડશે.
તે કેવી રીતે મેળવવું: ઉદ્દેશ્ય બનવા માટે તમારે કોઈપણ બિનઉપયોગી ભાવનાત્મક પ્રતિક્રિયાઓને દૂર કરવાની અને વિશાળ ચિત્રને જોવાની જરૂર છે. આ, ફરીથી, સમય સાથે આવશે. પ્રતિસાદ આપતી વખતે અને પ્રાપ્ત કરતી વખતે, તમે જે માહિતી પ્રસ્તુત કરો છો તેના અસરો અને તે તમારા કાર્ય/વર્તનને કેવી રીતે અસર કરી શકે છે તે ધ્યાનમાં લો.
7. કોમ્યુનિકેશન
જો તમે ભીડની સામે રજૂઆત કરવા અથવા વાત કરવા વિશે નર્વસ છો, તો વર્ગ પ્રસ્તુતિમાં વક્તા બનવાની ઑફર કરવાનો પ્રયાસ કરો. તમારો સંદેશ સ્પષ્ટપણે અને વિશ્વાસપૂર્વક સંચાર કરવામાં સક્ષમ બનવું એ એક ટ્રાન્સફરેબલ કૌશલ્ય છે જે માત્ર ઈન્ટરવ્યુમાં જ નહીં, પણ તમારી સમગ્ર વ્યાવસાયિક કારકિર્દી દરમિયાન પણ મદદ કરશે, તે તમામ ભાવિ એન્ટરપ્રાઇઝ સ્ટાફ માટે મુખ્ય યોગ્યતા પણ બને છે.
તે કેવી રીતે મેળવવું: કેટલાક લોકો વાતચીત કરવામાં સ્વાભાવિક રીતે આત્મવિશ્વાસ ધરાવતા હોય છે. જો તમે તેમાંથી એક નથી, તો તમારી જાતને એવી પરિસ્થિતિઓમાં મૂકવાનો પ્રયાસ કરો જ્યાં તમને વાતચીત કરવાની ફરજ પાડવામાં આવે. કદાચ કોઈ ગ્રુપ પ્રેઝન્ટેશનમાં લીડ લેવું અથવા છૂટક અથવા સેવાની નોકરીમાં પાર્ટ ટાઈમ જોબ લેવી જ્યાં તમે નિયમિતપણે લોકો સાથે વાત કરી રહ્યાં છો.
અમારી સ્નાતક નોકરીઓ તમારામાંના એવા લોકો માટે છે કે જેઓ વહેલી તકે જવાબદારી અને કારકિર્દીની સીડી ઉપર ઝડપથી આગળ વધવાની તક ઇચ્છે છે. એન્ટરપ્રાઇઝ તમારા ગ્રેડ, તમે જે યુનિવર્સિટીમાં હાજરી આપી છે અથવા તમે કયા વિષયોનો અભ્યાસ કર્યો છે તેના આધારે ભેદભાવ રાખતું નથી. જો કે, અમે ચોક્કસ લક્ષણો શોધીએ છીએ અને તમારે આ યોગ્યતાઓની જરૂર પડશે.