નવી નોકરી માટે બજારમાં? તમને સંભવતઃ “તમારા જુસ્સાને અનુસરવા,” “તમારા નેટવર્કનો લાભ લેવા,” “તમારા રેઝ્યૂમેને દરજી અને વ્યવસ્થિત બનાવવા,” “તમારું હોમવર્ક કરો,” અને “સફળતા માટે ડ્રેસ”—અન્ય વસ્તુઓની સાથે વિનંતી કરવામાં આવી છે.
મહિલાઓ માટેની કારકિર્દીની સાઈટ વોટ્સ ફોર વર્કના ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ટેરી હોકેટ કહે છે, “જોબની શોધ માટે આ પાયાના પાસાઓ છે જે કાલાતીત છે.”
ડેવિડ પાર્નેલ, કાનૂની સલાહકાર, સંચાર કોચ અને લેખક, સંમત થાય છે: “આમાંના મોટા ભાગના કારણસર પરંપરાગત બનવા માટે પૂરતા લાંબા સમયથી છે: તે કામ કરે છે,” તે કહે છે. “જો તમે નજીકથી નજર નાખો, તો નેટવર્કિંગ, સંશોધન અને બહુવિધ નોકરીદાતાઓને અરજી કરવા જેવી બાબતો મૂળભૂત ‘બ્લોક એન્ડ ટેકલ’ પ્રકારની પ્રવૃત્તિઓ છે જે બેલ કર્વના 80% પર લાગુ થાય છે. તેઓ એક વ્યાપક નેટ કાસ્ટિંગ પર ટકી રહે છે; તેઓ સરેરાશના કાયદાનો લાભ લે છે; તેઓ મનોવિજ્ઞાનના મૂળભૂત સિદ્ધાંતોનું પાલન કરે છે. તે આશ્ચર્યજનક નથી કે તેઓ હજી પણ કામ કરે છે. ”
પરંતુ તેમાંના કેટલાક “જૂના અને વધુ પડતા ઉપયોગમાં લેવાય છે, કારણ કે નોકરીની શોધ વ્યક્તિ જેટલી અનન્ય અને સર્જનાત્મક હોય છે,” ઇસા એડની, કોમ્યુનિટી કોલેજ સક્સેસ અને બ્લોગ FirstJobOutofCollege.com કહે છે. “જ્યારે તમે કોઈ પણ પ્રોફેશનલને પૂછો કે જેણે અમુક સ્તરની મહાનતા હાંસલ કરી છે કે તે કેવી રીતે ત્યાં પહોંચ્યો, તો પ્રવાસ હંમેશા અનન્ય, હંમેશા વૈવિધ્યસભર અને ભાગ્યે જ કૂકી-કટર હોય છે. મોટા ભાગનાએ, અમુક ક્ષમતામાં, તેમના જુસ્સાને અનુસર્યા છે, તેમના નેટવર્કનો ઉપયોગ કર્યો છે, અને સારો રેઝ્યૂમે કર્યો છે–પરંતુ તે વસ્તુઓ સામાન્ય રીતે ખૂબ મોટા ચિત્રનો ભાગ છે, અને અણધારી વિન્ડિંગ પાથ છે. પુસ્તકમાંથી નોકરી મેળવવાના ચોક્કસ સૂત્રોને હંમેશા અનુસરવાને બદલે, મોટા ભાગના માત્ર શક્યતાઓ માટે ખુલ્લા હતા અને તેઓ જે પણ કરી રહ્યા હતા તેમાં ખરેખર સારા હતા.”
અમે એમ નથી કહી રહ્યા કે તમારે સલાહ મેળવવાની પરંપરાગત નોકરીમાં છૂટ અથવા અવગણના કરવી જોઈએ. હોકેટ કહે છે કે જ્યાં સુધી તમે તમારા લક્ષ્યોને પ્રાપ્ત ન કરો ત્યાં સુધી તેને મિશ્રિત કરવામાં અને ઓછા પરંપરાગત અભિગમોનો પ્રયાસ કરવાથી નુકસાન થઈ શકે નહીં.
“સમય હંમેશા બદલાતો રહે છે અને જ્યારે મૂળભૂત સલાહનું પાલન કરવું હંમેશાં સારું હોય છે, ત્યારે આપણે પણ સમય સાથે આગળ વધવું પડશે,” અમાન્ડા અબેલા કહે છે, કારકિર્દી કોચ, લેખક, વક્તા અને જનરલ વાય જીવનશૈલી બ્લોગ ગ્રેડ મીટ્સ વર્લ્ડના સ્થાપક. . “ઉદાહરણ તરીકે, જૂથ ઇન્ટરવ્યુ પુનરાગમન કરી રહ્યા છે, અમારી પાસે હવે Skype ઇન્ટરવ્યુ છે, અથવા તમે પેનલની સામે ઇન્ટરવ્યુ લઈ શકો છો. આ બધી સામગ્રી પહેલા જેટલી ઘણી વાર બની ન હતી – તેથી જ્યારે સમાન મૂળભૂત સામગ્રી લાગુ થાય છે, ત્યારે આપણે તમામ નવી ગતિશીલતાને ધ્યાનમાં લેવી પડશે.”
હોકેટ સંમત થાય છે અને કહે છે કે જો તમે નોકરી મેળવવાની કેટલીક બિનપરંપરાગત પદ્ધતિઓ અજમાવવા જઈ રહ્યા છો, તો તમારે “હંમેશા નક્કર સંશોધન અને તમારા હેતુઓની સ્પષ્ટ દિશા સાથે આધાર રાખવો જોઈએ; પછી તમે સકારાત્મક અસરના પરિણામે જોડાણ બનાવવાની કોઈપણ તક માટે તૈયાર રહેશો. હાયરિંગ મેનેજર પર.”
પાર્નેલ કહે છે કે સામાન્ય રીતે કહીએ તો, બિનપરંપરાગત પદ્ધતિઓનો ઉપયોગ થોડો, વિવેકપૂર્ણ રીતે અને જ્યારે જરૂરી હોય ત્યારે જ થવો જોઈએ. “અને જ્યારે તમે તેનો ઉપયોગ કરવાનું નક્કી કરો છો, ત્યારે વ્યૂહરચના બનાવતા પહેલા, ઉદ્યોગના ધોરણો, સામેલ વ્યક્તિત્વો અને પદની જવાબદારીઓના સામાન્ય લોકો જેવી બાબતોને ઓળખીને વ્યાપકપણે પરિબળ કરો.”
નોકરી શોધનારાઓ માટે અહીં 10 બિનપરંપરાગત (પરંતુ ખૂબ અસરકારક) ટીપ્સ છે:
1. સંવેદનશીલ બનો.
લોકોને સલાહ માટે પૂછવું ઠીક છે! “ઘણી વાર આપણે વિચારીએ છીએ કે નોકરી મેળવવા માટે આપણે આ બધા જાણીતું હોટ-શૉટ તરીકે આપણી જાતને વેચવી પડશે, પરંતુ મને એવા લોકો સાથે સંબંધો બનાવવાની શ્રેષ્ઠ રીત મળી છે કે જેમની સાથે તમે (અથવા માટે) કામ કરવા માંગો છો. સંવેદનશીલ બનીને, તેમના કામ માટે તમારી પ્રશંસા શેર કરીને અને સલાહ માટે પૂછવાથી શરૂ કરવા માટે,” એડની કહે છે. “હું તમને જે કંપનીઓ માટે કામ કરવાનું ગમશે તેવા પ્રોફેશનલ્સ સાથે આ કરવાની ભલામણ કરું છું, તેઓ નોકરી ખોલે તે પહેલાં તમે અરજી કરો.”
2. હંમેશા તમારા જુસ્સાને અનુસરશો નહીં.
સો ગુડ ધે કાન્ટ ઇગ્નોર યુના લેખક કેલ ન્યુપોર્ટ કહે છે, “તમારા જુસ્સાને અનુસરો” એ કારકિર્દી શાણપણનો સૌથી સામાન્ય ભાગ છે: વ્હાય સ્કીલ્સ ટ્રમ્પ પેશન ઇન ધ ક્વેસ્ટ ફોર વર્ક યુ લવ. “તે પણ ખોટું છે.” જો તમે એવા લોકોનો અભ્યાસ કરો કે જેઓ તેમના કામને પ્રેમ કરે છે, તો તેમાંથી મોટાભાગના લોકો પહેલાથી અસ્તિત્વમાં રહેલા જુસ્સાને અનુસરતા નથી, તે કહે છે. “તેના બદલે, કામ પ્રત્યેનો તેમનો જુસ્સો સમય જતાં વિકસતો ગયો કારણ કે તેઓ જે કરે છે તેમાં તેઓ વધુ સારા થયા અને તેમની કારકિર્દી પર વધુ નિયંત્રણ મેળવ્યું.”
એડની અમુક અંશે સંમત છે. તેણીને નથી લાગતું કે નોકરી શોધનારાઓએ તેમના જુસ્સાની સંપૂર્ણ અવગણના કરવી જોઈએ – પરંતુ તે માને છે કે “આ પરંપરાગત શાણપણને પડકારવું મહત્વપૂર્ણ છે, ખાસ કરીને કારણ કે અભ્યાસો હજુ પણ મોટાભાગના અમેરિકનો તેમની નોકરીમાં નાખુશ છે.”
3. તમારી સ્થિતિ બનાવો
તમારી “ડ્રીમ જોબ” ખુલવાની રાહ જોતા જ બેસી ન રહો. હોકેટ કહે છે કે તમે જે ઉદ્યોગ અથવા ક્ષેત્રમાં જવા માગો છો તેનો અભ્યાસ કરો અને એક અથવા બે કંપની નક્કી કરો કે જેના માટે તમે કામ કરવા માંગો છો. “પછી સંબંધો અથવા જાહેર માહિતી દ્વારા તેમના પડકારો શોધો. આ સાથે, તમે તેમના માટે એક ઉકેલ તૈયાર કરી શકો છો કે જે તમે બ્લોગ દ્વારા સીધા અથવા જાહેરમાં શેર કરી શકો છો, ઉદાહરણ તરીકે. બદલામાં કંઈપણની અપેક્ષા રાખ્યા વિના તેમને મદદ કરવા માટે ઉકેલ ઓફર કરીને અહીં ખ્યાલ આવે છે.”
4. કેવી રીતે સાંભળવું તે શીખો.
જોબ સીકર્સ એમ્પ્લોયરને ચોક્કસ સંદેશ અને ઇમેજ પહોંચાડવામાં એટલા ફસાઈ જાય છે કે તેઓ ઘણીવાર સાંભળવામાં નિષ્ફળ જાય છે.
એબેલા કહે છે, “શક્તિશાળી શ્રવણ એ એક કોચિંગ સાધન છે, તેમજ તમારા જીવનમાં એક અદ્ભુત કૌશલ્ય છે.” “વાતચીતની કળા એ જાણવામાં રહેલી છે કે કેવી રીતે સાંભળવું– અને તે જ નોકરીના ઇન્ટરવ્યુ પર લાગુ પડે છે. જાણો ક્યારે વાત કરવી, ક્યારે બોલવાનું બંધ કરવું અને ક્યારે પ્રશ્નો પૂછવા.”
જ્યારે તમે ઇન્ટરવ્યુ માટે પ્રેક્ટિસ કરો છો, ત્યારે ફક્ત પ્રશ્નોના તમારા જવાબોનું રિહર્સલ ન કરો, “શું તમે મને તમારા વિશે કહી શકો?” “તને આ નોકરી શા માટે જોઈએ છે?” અને “તમારી સૌથી મોટી શક્તિ અને નબળાઈઓ શું છે?” ખલેલ પહોંચાડ્યા વિના કાળજીપૂર્વક અને નજીકથી સાંભળવાની પ્રેક્ટિસ કરો.
5. ટોચ પર શરૂ કરો અને નીચે ખસેડો.
ધ પર્સ્યુટ ઓફ હેપ્પીનેસ (ગાર્ડનરના જીવન પર આધારિત જીવનચરિત્રાત્મક ફિલ્મ) માં ક્રિસ ગાર્ડનર (વિલ સ્મિથ દ્વારા ભજવવામાં આવેલ) પાસેથી અમે શીખ્યા કે તમારે ઉપરથી શરૂઆત કરીને નીચે જવાની જરૂર છે. “તમારા રેઝ્યૂમે તેને હાયરિંગ ઓથોરિટી સુધી પહોંચાડે તેવી આશામાં માનવ સંસાધનોનો સંપર્ક શા માટે કરવો?” પાર્નેલ કહે છે. “બસ તેને ત્યાં જાતે મેળવો. પ્રક્રિયા દરમિયાન યુક્તિ, આદર અને સ્પષ્ટતાનો ઉપયોગ કરવામાં સાવચેત રહો, પરંતુ તેમ છતાં, સીધા નિર્ણય લેનાર પાસે જાઓ.”
6. વહીવટી સહાયક સાથે સંબંધ બનાવો.
જ્યારે તમે ટોચ પર શરૂ કરવા માંગો છો (નં. 5 જુઓ), તમે આખરે તમામ સ્તરે કર્મચારીઓ સાથે વ્યૂહાત્મક સંબંધો બાંધવા માંગો છો.
પાર્નેલ કહે છે, “એક ભયંકર રીતે ઓછા ઉપયોગમાં લેવાયેલ સંસાધન એ એમ્પ્લોયરના વહીવટી સહાયક છે.” “મેનેજરના વિશ્વાસુ સમકક્ષ તરીકે, ઘણીવાર બંને વચ્ચે થોડો સામાજિક અવરોધ હોય છે. તેઓ મેનેજરનું સમયપત્રક, રુચિઓ, જવાબદારીઓ અને પસંદગીઓ જાણે છે. મિત્રો બનાવવા અથવા તેમની સાથે કેટલાક અર્ધ-વિનિમય સંબંધોમાં જોડાવાથી વિશ્વમાં તમામ ફરક પડી શકે છે.”
7. નોકરી મળે કે તરત જ તેના માટે અરજી કરશો નહીં
એડની કહે છે કે જોબ હન્ટિંગ વિશે સૌથી ખરાબ બાબત એ છે કે ઓનલાઈન જોબ બોર્ડનું ભયાનક સ્ક્રોલિંગ, જોબ પછી નોકરી માટે અરજી કરવી અને ક્યારેય પાછું સાંભળવું નહીં. “જ્યારે તમને ઓનલાઈન એવી નોકરી મળે જેમાં તમને ખરેખર રુચિ હોય, ત્યારે અરજી કરવી એ છેલ્લી બાબત છે જે તમારે કરવું જોઈએ. તેના બદલે, તે કંપની અને ત્યાં કામ કરતા વ્યાવસાયિકો પર સંશોધન કરો અને તમે નોકરી માટે અરજી કરતા પહેલા કંપનીમાં કોઈનો સંપર્ક કરો. , તેમને જણાવવું કે તેઓ જે કરે છે તેની તમે પ્રશંસા કરો છો અને તેમની સલાહ ગમશે.” પછી, તેઓને શું ગમે છે તે વિશે ઈ-મેલ અથવા ફોન દ્વારા પ્રશ્નો પૂછો અને તેમની નોકરીમાં પડકારરૂપ લાગે છે અને પૂછો કે શું તેમની પાસે તમારા માટે કોઈ ટિપ્સ છે. અને પછી તમે તેમને તમારી અરજી મેળવવા વિશે પૂછી શકો છો અને યોગ્ય હાથમાં ફરી શરૂ કરી શકો છો,” તેણી કહે છે. “તમારી એપ્લિકેશનોને ઈન્ટરનેટના બ્લેક હોલમાં ખોવાઈ જવાથી બચાવવા માટે તે એક સરસ રીત છે.”
8. બોડી લેંગ્વેજ પર ધ્યાન આપો.
તમે કદાચ આ પહેલા સાંભળ્યું હશે – પરંતુ નોકરીના ઉમેદવારો તેને પૂરતી ગંભીરતાથી લેતા નથી. એબેલા કહે છે, “જોબ ઇન્ટરવ્યુમાં શારીરિક ભાષા અતિ મહત્વની છે.” તેણી સમજાવે છે, “તમારા (આસન, તમારા હાથ, તમે હળવા છો કે નહીં, આત્મવિશ્વાસ) જોવાથી તમને આત્મવિશ્વાસ વધારવામાં મદદ મળશે.” “તે દરમિયાન ઇન્ટરવ્યુઅરની બોડી લેંગ્વેજ પર ધ્યાન આપવાથી તમે માપી શકો છો કે તમે સાચા ટ્રેક પર છો કે નહીં.”
9. અત્યારે તમને ગમતી નોકરી શોધવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરશો નહીં.
ન્યુપોર્ટ કહે છે કે તમે પ્રથમ દિવસે કોઈ ચોક્કસ કામનો કેટલો આનંદ માણશો તે વિશે વિચારશો નહીં. મોટાભાગની એન્ટ્રી-લેવલ પોઝિશન્સ ગ્લેમરસ હોતી નથી. “કોઈ તકનું મૂલ્યાંકન કરતી વખતે પૂછવા માટેનો સાચો પ્રશ્ન એ છે કે પાંચ વર્ષમાં નોકરી કેવી દેખાશે, એમ ધારીને કે તમે તે વર્ષો મૂલ્યવાન કૌશલ્યો વિકસાવવા પર લેસરની જેમ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં વિતાવ્યા હતા. આ તે નોકરી છે જેના માટે તમે ઇન્ટરવ્યુ લઈ રહ્યા છો.”
એડની સંમત થાય છે. “જ્યારે તમારી કારકિર્દીની શરૂઆતમાં અથવા કારકિર્દીના પરિવર્તનની શરૂઆતમાં નોકરી પસંદ કરો, ત્યારે તમને નોકરીના કાર્યો કરવા માટે કેટલું ગમશે તેના પર ઓછું ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો અને તમારી પાસે કંપનીમાં મૂલ્ય ઉમેરવાની શ્રેષ્ઠ તક ક્યાં હશે તેના પર વધુ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો, નેટવર્ક સાથે. તમારા ઉદ્યોગમાં ટોચના લોકો, અને મોટાભાગે આંતરિક રીતે ભાડે રાખતી કંપનીના દરવાજે તમારા પગ મૂકવાની ક્ષમતા ધરાવે છે.”
10. તેમના સૌથી મોટા ચાહક બનો.
એકવાર તમને એવી કંપની મળી જાય કે જેના માટે તમને કામ કરવાનું ગમતું હોય, તેમના સૌથી મોટા પ્રશંસક બનો. હોકેટ કહે છે, “બ્રાંડ વફાદાર બનવાથી કર્મચારી બની શકે છે.” “પરંતુ, અલબત્ત, તમારે એવા ફોરમની સ્થાપના કરવી અથવા તેમાં ભાગ લેવો પડશે જ્યાં તમે સતત તે સંદેશાનો સંચાર કરતા હોવ; એક તેઓ જોશે.” સંસ્થાઓ આદર્શ રીતે ઇચ્છે છે કે કર્મચારીઓ તેમની કંપનીને પ્રેમ કરે અને તેમની નોકરી પ્રત્યે ઉત્સાહી હોય. વફાદાર ચાહકો ઉપભોક્તા તરીકે જુસ્સાદાર હોય છે, અને આને કારણે ઘણી વખત મહાન કર્મચારીઓ બનાવે છે, તેણી તારણ આપે છે.