ઘણા વ્યાવસાયિકો માટે, નવું વર્ષ કારકિર્દીના નવા લક્ષ્યો લાવે છે. શું તમે નવા ઉદ્યોગમાં આગળ વધવા અથવા સંક્રમણ પર વિચાર કરી રહ્યાં છો? કદાચ તમે ટેકની છટણીની તાજેતરની તરંગનો ભાગ છો અને તમે તમારી જાતને વર્ષના અંતે નોકરીની શોધમાં શોધી શકશો. કારણ ભલે ગમે તે હોય, 2023ની નોકરીની શોધ માટે તમે તમારી જાતને તૈયાર કરી શકો તેવી ઘણી રીતો છે.
તમારા નેટવર્ક સાથે સંપર્કમાં રહો
જો તમે તમારા નેટવર્ક સાથે સંપર્કમાં નથી રહ્યાં, તો નવા વર્ષની શરૂઆત એ કનેક્શન પુનઃસ્થાપિત કરવા માટેનો શ્રેષ્ઠ સમય છે. “તમારી રજાઓ કેવી રહી?” નો એક સરળ પ્રશ્ન અથવા “હેપી ન્યૂ યર!” તમે જેની સાથે થોડા સમય પહેલા વાત કરી ન હોય તેને ઈમેઈલ માટે મેસેજ એ એક સરળ આઈસબ્રેકર છે.
જો તમે લોકોના મગજમાં તાજા છો, તો તેઓ તમારા વિશે વધુ વિચારે તેવી શક્યતા છે જો તેમની કંપનીમાં તમારી કુશળતા અને કારકિર્દીના લક્ષ્યો સાથે મેળ ખાતી તક ઊભી થાય. તમે ઉલ્લેખ કરી શકો છો કે તમે નવી તક પર નજર રાખી રહ્યા છો, પરંતુ તમારા નેટવર્કના સંપર્કમાં રહેવું અને જ્યારે તમે કંઈક માટે પૂછતા હોવ ત્યારે જ તે વાદળી રંગની બહાર ન દેખાવાનું સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે. હું આ લેખમાં સમજાવું છું તેમ, તમારી કારકિર્દીના સતત વિકાસ માટે સુસંગત નેટવર્કિંગ નિર્ણાયક છે.
તમારી 2023 નોકરીની શોધમાં નબળા સંબંધોની ભૂમિકા
હાર્વર્ડના એક અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે તે ઘણી વખત અમારા નબળા સંબંધો છે જે નવી તકો તરફ દોરી જાય છે – મતલબ કે તે સંભવતઃ તમે જાણતા હોય તેવી વ્યક્તિ નહીં હોય પરંતુ તેના બદલે, તેઓ જાણતા હોય કે જે તમને તમારી કારકિર્દીની આગામી ચાલ તરફ દોરી જશે.
તે નબળા સંબંધોને સરળ બનાવવા માટે, જ્યારે તમે LinkedIn પર જોબ પોસ્ટિંગ જુઓ ત્યારે તમે કોની સાથે પહેલાથી જ જોડાયેલા છો તે જોવાનું એક સારો વિચાર છે. LinkedIn ના સર્વશ્રેષ્ઠ રહસ્યોમાંનું એક એ છે કે જ્યારે તમે કોઈ પોસ્ટિંગ જુઓ છો, ત્યારે તે તમને વારંવાર કહેશે કે શું તમારી પાસે કંપનીમાં કામ કરતા કોઈ જોડાણો છે કે કેમ.
તમારી 2023 નોકરીની શોધને આગળ વધારવા માટે માહિતીપ્રદ ઇન્ટરવ્યુ માટે કહો
એકવાર તમને ખબર પડે કે તમારી પાસે કનેક્શન છે, તમે માહિતીપ્રદ ઇન્ટરવ્યુની વિનંતી કરવા માટે સંપર્ક કરી શકો છો. ઇન્ટરવ્યૂ માટે તમારો ધ્યેય રેફરલ માટે પૂછવાનો નથી. તે ક્ષેત્ર વિશે સલાહ અને માહિતી, સંપર્કના કાર્ય/કારકિર્દીની પ્રગતિ, અને કારકિર્દીની સમાન પ્રગતિ કરવા માટે તમારા માટે કોઈપણ સલાહ માટે પૂછવાનું છે.
માહિતીલક્ષી ઇન્ટરવ્યુ માટે લોકોને શોધવાની બીજી રીત એ છે કે તમારી શાળાના ભૂતપૂર્વ વિદ્યાર્થીઓને જુઓ અને તેઓ કોના માટે કામ કરે છે તે જુઓ — તમને આશ્ચર્ય થશે. LinkedIn અહેવાલ આપે છે કે ભૂતપૂર્વ વિદ્યાર્થીઓ તમારી નોકરીની શોધમાં તમને મદદ કરે તેવી શક્યતા 3 ગણી વધારે છે. તમારા ઉદ્યોગ/ભૂમિકામાં ભૂતપૂર્વ વિદ્યાર્થીઓને શોધો અને માહિતીલક્ષી ઇન્ટરવ્યુની વિનંતી કરવા માટે તેમનો સંપર્ક કરો.
તમારા માહિતીપ્રદ ઇન્ટરવ્યુને સમાપ્ત કરતા પહેલા, ખાતરી કરો કે શું તેમના નેટવર્કમાં બીજું કોઈ છે કે જેની સાથે તમારે પણ વાત કરવી જોઈએ. અઠવાડિયામાં એકવાર અથવા દર બીજા અઠવાડિયે તમારા સંપર્કો સાથે તપાસ કરો.
તમારી શક્તિઓનું મૂલ્યાંકન કરો અને અપડેટ કરો
તમારી 2023 નોકરીની શોધ શરૂ કરતા પહેલા, તમારે તમારી શક્તિનું મૂલ્યાંકન કરવું જોઈએ. જ્યારે તમે છેલ્લે નોકરીની શોધ શરૂ કરી ત્યારે તે તેના કરતા ચોક્કસપણે અલગ હશે. કદાચ તમે તમારી નવી નોકરી પર સોશિયલ મીડિયાની જવાબદારીઓ લીધી હોય, પ્રમોશન મેળવ્યું હોય અને હવે ટીમની દેખરેખ રાખો છો અથવા નવા પ્રકારના રિપોર્ટ્સ તૈયાર કરવાનું શીખ્યા છો કે જે તમારે ભૂતકાળમાં ક્યારેય નહોતું કરવું પડ્યું.
સોશિયલ મીડિયા કૌશલ્યો મજબૂત માર્કેટિંગ અને ડિજિટલ શક્તિઓમાં અનુવાદ કરે છે; સુપરવાઇઝરી જવાબદારીઓનો અર્થ છે નવી વ્યવસ્થાપન અને નેતૃત્વ કુશળતા; અને કોઈપણ નવા પ્રકારના અહેવાલ અથવા પ્રસ્તુતિનો અર્થ છે ડેટા વિશ્લેષણમાં નવી શક્તિઓ અને (સંભવતઃ) નવી સોફ્ટવેર કુશળતા.
છેલ્લાં કેટલાંક વર્ષોમાં તમે શું લીધું છે તે વિશે વિચારો, તેને લખો અને પછી દરેક નવી જવાબદારીમાંથી તમે શું શીખ્યા તે લખો. તમે કદાચ જોશો કે તમારી કૌશલ્યો અને શક્તિઓ તમે જે સમજ્યા હતા તેના કરતાં વધુ વિકસ્યા છે અને તમારી પાસે નવી કુશળતા છે જે 2023 માટે આધુનિક કાર્યસ્થળમાં ખાસ કરીને ફાયદાકારક રહેશે.
તમારા રેઝ્યૂમે પર કૌશલ્યને પ્રાધાન્ય આપો
જ્યારે તમે તમારા રેઝ્યૂમે અને LinkedIn ને અપડેટ કરી રહ્યાં હોવ, ત્યારે ખાતરી કરો કે તમારી લક્ષ્ય ભૂમિકા માટે સૌથી મહત્વપૂર્ણ કુશળતા આગળ અને કેન્દ્રમાં છે. હું તેમને ઉચ્ચ-પ્રાધાન્યતા કૌશલ્યો કહું છું, અને હું ટોચની ત્રણ શોધવાની ભલામણ કરું છું જે તમારી લક્ષ્ય ભૂમિકા માટે સૌથી વધુ મહત્વ ધરાવે છે અને તેમને તમારા પોઝિશન શીર્ષકની નીચે તેમજ તમારી LinkedIn હેડલાઇનમાં તમારા રેઝ્યૂમેની ટોચ પર મૂકવાની ભલામણ કરું છું. આ હાયરિંગ મેનેજરને ઝડપથી સંચાર કરે છે કે તમારી પાસે નોકરી માટે જરૂરી કુશળતા છે. તેમને કૌશલ્યનો શિકાર ન બનાવો. તેમને અગાઉથી શેર કરીને, તમે કોઈપણ મૂંઝવણને દૂર કરી રહ્યાં છો અને તમારી જાતને LinkedIn પર ભરતી કરનારાઓ માટે વધુ દૃશ્યક્ષમ બનાવી રહ્યાં છો.
તમારી LinkedIn પ્રોફાઇલનો ઉપયોગ કરો અને અપડેટ કરો
હું તમારી 2023 નોકરીની શોધ માટે LinkedIn કરતાં વધુ મહત્ત્વની એક ઑનલાઇન સાઇટ વિશે વિચારી શકતો નથી. જો તમને ખાતરી ન હોય કે તમારી નોકરીની શોધ માટે LinkedIn ઑફર કરે છે તે તમામ સાધનો, સુવિધાઓ અને સંસાધનોમાંથી સૌથી વધુ કેવી રીતે બનાવવું (અને ત્યાં 25 થી વધુ છે!), તો હું LinkedIn Unlocked કોર્સ તપાસવાની ભલામણ કરું છું. તે તમને ભરતી કરનારાઓનું ધ્યાન આકર્ષિત કરવા અને શ્રેષ્ઠ ઑફરો મેળવવા માટે જરૂરી બધું આવરી લે છે. અભ્યાસક્રમમાં ફક્ત એક વ્યૂહરચનાનો ઉપયોગ કરીને તમારી નોકરીની શોધને સંપૂર્ણપણે બદલી શકે છે. તે વર્ષમાં માત્ર બે વાર જ ખુલે છે અને ઝડપથી વેચાય છે, તેથી રાહ જોવાની સૂચિમાં જોડાવાનું નિશ્ચિત કરો જેથી તે ક્યારે ફરી ખુલશે તે જાણનાર તમે પ્રથમ વ્યક્તિ બનો.
જો તમારી પાસે LinkedIn પ્રોફાઇલ નથી, તો તમારે એક બનાવવાની જરૂર છે. જો તમારી પાસે એક છે, તો તમારે ખાતરી કરવાની જરૂર છે કે તે તમારા વર્તમાન અનુભવ અને કૌશલ્યના સ્તરને પ્રતિબિંબિત કરવા માટે 2023 માટે અપડેટ થયેલ છે. જેમ તમે તમારા રેઝ્યૂમે સાથે કરશો તેમ તમારે તમારી LinkedIn પ્રોફાઇલને તમારી આદર્શ સ્થિતિ સાથે સંરેખિત કરવી જોઈએ.
તમારા નેટવર્ક સાથે કનેક્ટ થવા માટે તેનો ઉપયોગ કરો, તમે છેલ્લે તમારી પ્રોફાઇલનો ઉપયોગ કર્યો ત્યારથી તમે બનાવેલા કનેક્શન્સ ઉમેરો અને 2023 માટે તમારી નજર હોય તેવા ઉદ્યોગ/સ્થિતિઓ પર સંશોધન કરો.
તમારા લક્ષ્ય નોકરીદાતાઓ માટે કંપનીના પૃષ્ઠો ખેંચો અને જુઓ કે તેઓ શું પોસ્ટ કરી રહ્યાં છે. તેમની સામગ્રી સાથે ક્રિયાપ્રતિક્રિયા કરો અને તેમના કર્મચારીની ટ્રેન્ડિંગ સામગ્રી સાથે જોડાઓ. અમે આમ કરીએ છીએ તેનું કારણ એ છે કે જ્યારે તમે તે કંપનીમાં નોકરી માટે અરજી કરો છો ત્યારે તે તમારી અરજીને સ્પોટલાઇટ કરે છે. ભરતી કરનાર જોશે કે તમે કંપની સાથે સંકળાયેલા છો અને તેમના સંદેશનો જવાબ આપવાની શક્યતા વધુ છે.
બીજી ટિપ એ છે કે તમે હાલમાં કામ શોધી રહ્યાં છો તે દર્શાવવા માટે તમારી LinkedIn પ્રોફાઇલને સેટ કરો. ભરતી કરનારાઓ તમને વધુ સરળતાથી શોધી શકશે, તમારા માટે વધુ તકો ખોલશે.
તમારા રેઝ્યૂમે અપડેટ કરો
કદાચ એવું કહેવું સ્પષ્ટ લાગે છે કે તમારે તમારા રેઝ્યૂમેને અપડેટ કરવું જોઈએ, પરંતુ તેના એવા પાસાઓ હોઈ શકે છે જેને તમે અપડેટ કરવાનું વિચાર્યું ન હોય. તમે તમારી સૌથી તાજેતરની નોકરીની તારીખો અને શીર્ષકો અપડેટ કર્યા પછી, આના પર એક નજર નાખો:
● શક્તિ/કૌશલ્યો
● સિદ્ધિઓ
● સંદર્ભો
જેમ મેં ઉપર ઉલ્લેખ કર્યો છે તેમ, તમે તમારી 2023 નોકરીની શોધ માટે તૈયારી કરો ત્યારે તમારે તમારી શક્તિઓ અને કુશળતાનું મૂલ્યાંકન કરવું જોઈએ. તમે જે શીખ્યા છો અને તેમાં સુધારો કર્યો છે તેની સાથે તમારા રેઝ્યૂમેને અપડેટ કરો અને તમે જે નોકરીઓ માટે અરજી કરો છો તેના માટે તમારું રેઝ્યૂમે વધુ યોગ્ય રહેશે.
આ ઉદાહરણમાં, તમે જુઓ છો કે કેવી રીતે આ નોકરી શોધનાર વ્યક્તિએ તે જે નોકરી માટે અરજી કરી રહ્યો છે તેને સીધી રીતે સંબોધિત કરવા અને 2023 માં નોકરીદાતાઓ જોઈ રહ્યા હોય તેવા તાકાતના ક્ષેત્રોને પણ સંબોધિત કરવા માટે કેવી રીતે તેની શક્તિઓને સૂચિબદ્ધ કરે છે. તે CORE ડેવલપમેન્ટ જેવી વિશિષ્ટતાઓની યાદી આપે છે, જે તેના માટે મહત્વપૂર્ણ છે. ઉદ્યોગ પણ અગ્રણી બહુસાંસ્કૃતિક ક્રોસ-ફંક્શનલ ટીમોમાં તેની તાકાતની નોંધ લે છે.
ફરી શરૂ કરો શક્તિ/કૌશલ્યનું ઉદાહરણ
તમારી શક્તિઓને અપડેટ કરવાની સાથે, તમારે તમારી સિદ્ધિઓને પણ અપડેટ કરવાની જરૂર છે. કદાચ તમારી કેટલીક સૌથી મોટી સિદ્ધિઓ અગાઉની નોકરીઓમાં આવી હોય, પરંતુ તમે જે કંપનીઓ માટે કામ કર્યું છે તેમાં તમારી સતત વૃદ્ધિ અને સતત યોગદાન બતાવવા માટે તમારે તમારી વર્તમાન સ્થિતિમાંથી ઓછામાં ઓછા એક દંપતીનો સમાવેશ કરવાની જરૂર છે.
તમારા રેઝ્યૂમેને આધુનિક બનાવો
તમારા રેઝ્યૂમેને આધુનિક બનાવવું એ તમારા રેઝ્યૂમેને અપડેટ કરવા કરતાં અલગ છે. તેને આધુનિક બનાવવાનો અર્થ છે કે તમે જે ડિજિટલ વિશ્વમાં રહીએ છીએ તે માટે તમારું રેઝ્યૂમે તૈયાર છે. તમારે એ સુનિશ્ચિત કરવાની જરૂર છે કે તે AI-ફ્રેંડલી છે અને સાથે સાથે આપણે જે ગ્રાફિક્સ-ભારે વિશ્વમાં રહીએ છીએ તેની સાથે બંધબેસતા, ટૂંકા ધ્યાનના સમયગાળાને અપીલ કરવા માટે ફોર્મેટ કરેલ છે.
ઘણા એમ્પ્લોયરો હવે રિઝ્યુમ્સ સ્ક્રિન કરવા માટે અરજદાર ટ્રેકિંગ સિસ્ટમ (ATS) નો ઉપયોગ કરે છે. તમારે એ સુનિશ્ચિત કરવાની જરૂર છે કે તમારું રેઝ્યૂમે એટીએસ દ્વારા અવરોધિત ન થઈ જાય તે પહેલાં તે માનવના ડેસ્ક પર પડે. 2023 માં, નોકરી શોધનારાઓ માટે આ એક વાસ્તવિક ચિંતા છે. સમય પહેલા તૈયાર રહો, અને એટીએસ માટે તમારા રેઝ્યૂમેને કેવી રીતે ઑપ્ટિમાઇઝ કરવું તે જાણો.
જ્યારે મેં Job.com ના સહ-સ્થાપક અને ચીફ વિઝનરી ઓફિસર (CVO) એરાન સ્ટુઅર્ટ સાથે વાત કરી, ત્યારે તેમણે સમજાવ્યું કે ATS સિસ્ટમ કુદરતી ભાષાનો ઉપયોગ કરે છે. આ તમારા માટે શું અર્થ છે? તેનો અર્થ એ છે કે તમારે તમારા રેઝ્યૂમે લખવા માટે ખૂબ જ વર્ણનાત્મક બનવાની જરૂર છે – તમે જે કંપનીઓ માટે કામ કર્યું છે અને તમે સેવા આપી છે તેવા અગ્રણી ક્લાયન્ટ્સને નામ આપો, અને તમારા રેઝ્યૂમે દરમિયાન ઉદ્યોગ- અને નોકરી-વિશિષ્ટ શબ્દોનો પણ સમાવેશ કરો. એટીએસ સંબંધિત શબ્દોને ફ્લેગ કરશે અને તમારા રેઝ્યૂમેને સિસ્ટમ દ્વારા આગળ ધપાવશે જ્યારે તે અન્ય રિઝ્યુમ્સને કાઢી નાખશે કે જેને ઉદ્યોગ સાથે કોઈ સંબંધિત અનુભવ અથવા જોડાણ નથી.
ATS માટેની અન્ય ટીપ્સમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે:
● તમારી તારીખો સાથે ચોક્કસ રહો — AI સિસ્ટમ્સ સ્ટેઇંગ પાવરનું મૂલ્યાંકન કરે છે.
● તમારા કૌશલ્યને તમે કયામાં શ્રેષ્ઠ છો અથવા જે ઉદ્યોગ માટે સૌથી વધુ સુસંગત છે તેના પર સેટ કરો.
● તમે જે નોકરી માટે અરજી કરી રહ્યાં છો તેને અનુરૂપ અનુભવ અને કૌશલ્યો માટે તમારો રેઝ્યૂમે રાખો.
યાદ રાખવાની છેલ્લી વાત એ છે કે માણસ હજુ પણ, અમુક સમયે, તમારા રેઝ્યૂમે જોતો હશે. તેથી, તેને વાંચી શકાય તેવું રાખો — યોગ્ય વ્યાકરણનો ઉપયોગ કરો, અને તેને ATS દ્વારા આગળ વધારવા માટે તેને બઝવર્ડ્સ વડે ઓવરલોડ કરશો નહીં. તે એટીએસ દ્વારા મળી શકે છે, પરંતુ માણસ તેને ફેંકી દે છે.
અરેન સ્ટુઅર્ટ સાથેના મારા ઇન્ટરવ્યુમાંથી વધુ માટે, તેમજ ભરતીમાં ATSના ઉપયોગ વિશે અને તમે સિસ્ટમ દ્વારા મેળવવા માટે તમારા રેઝ્યૂમેને કેવી રીતે ઑપ્ટિમાઇઝ કરી શકો છો તેના વિશે વધુ વિગતો માટે, મારો તાજેતરનો લેખ કૃત્રિમ બુદ્ધિમત્તા ભરતીમાં જુઓ.
2023 માટે તમારા રેઝ્યૂમેના ફોર્મેટને આધુનિક બનાવવા માટે, હું ભલામણ કરું છું કે તમે લોકો તેને કેવી રીતે વાંચે છે અને માહિતી મેળવે છે તે ઑપ્ટિમાઇઝ કરવા માટે વેબસાઇટ્સ કેવી રીતે સેટ કરવામાં આવે છે તે વિશે વિચારો. જો તમે આધુનિક રિઝ્યુમ્સ જુઓ (કેટલાક ઉદાહરણો અહીં ઉપલબ્ધ છે), તો તમે જોશો કે સુઘડ, આકર્ષક અને આધુનિક દેખાવ જાળવી રાખીને માહિતીને સરભર કરવા અને તેના પર ભાર મૂકવાની ઘણી રીતો છે.
2023 માટે તમારા રેઝ્યૂમે ફોર્મેટને આધુનિક બનાવવાના કેટલાક વિચારોમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે:
● ગ્રાફિક ઉમેરો — ફોરવર્ડ ગતિ અથવા ઉપરની વૃદ્ધિ દર્શાવવા માટે તેમની અંદર એમ્બેડ કરેલા ટેક્સ્ટ સાથે તીરો જેવા આકારોનો ઉપયોગ કરો.
● ચોક્કસ માહિતી, જેમ કે ખાસ કરીને સફળ પ્રોજેક્ટ્સ અથવા અલગ-અલગ વિચારો પર ભાર આપવા માટે વિભાગમાં બોર્ડર અથવા રંગથી ભરેલા ટેક્સ્ટ બોક્સનો ઉપયોગ કરો. જો તમે માર્કેટિંગ જોબ માટે અરજી કરી રહ્યાં છો, તો તમે એવા ફોન્ટનો ઉપયોગ કરી શકો છો જે ઇન્વેસ્ટમેન્ટ બેંકિંગ પોઝિશન માટે અરજી કરી રહેલ વ્યક્તિ કરતાં થોડો વધુ કેઝ્યુઅલ અથવા સર્જનાત્મક હોય.
● તમારા કાર્યને લીધે વેચાણ વૃદ્ધિ અથવા કાર્યક્ષમતા સુધારણા દર્શાવવા માટે ગ્રાફ શામેલ કરો.